Chuyển tới nội dung

Contemporary – Nét đẹp đương đại

PHONG CÁCH CONTEMPORARY LÀ GÌ?

Phong cách thiết kế đương đại (Contemporary) được tạo nên từ các đường thẳng, hình khối hay những gam màu táo bạo cùng bố cục tương đối đơn giản nhưng tinh tế.

ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI VÀ ĐƯƠNG ĐẠI

• Phong cách hiện đại thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng và chất liệu gỗ, kim loại nhiều lớp.

• Trong khi, phong cách đương đại kết hợp nhiều loại phong cách, vật liệu chính thường là gỗ, đá, kính, kim loại…

NHỮNG ĐIỂM NỔI TRỘI

• Về màu sắc: Màu chủ đạo thường được sử dụng là những gam màu trung tính hay trắng, và đen sau đó kết hợp cùng các màu tươi sáng hơn, sự tương phản này chính là điểm nhấn độc đáo cho không gian.

• Về đường nét và không gian: Phong cách đương đại thường sở hữu các chi tiết trang trí bằng đường thẳng song song kết hợp sử dụng khung cửa kính lớn để tạo sự kết nối giữa các khoảng không gian và đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho gian nhà bạn.

• Về vật liệu: Những đồ dùng làm từ các loại kim loại như chrome, nickel hay thép không gỉ sẽ giúp bề mặt không gian sáng bóng, đẹp mắt, độc đáo hơn thường lệ.

• Về nội thất trang trí: Các đồ nội thất nhẵn mịn, có dạng hình khối được thiết kế bởi những đường nét góc cạnh là những đồ dùng phù hợp nhất với phong cách đương đại. Bên cạnh đó, các chi tiết thiết kế đơn giản với những gam màu đơn sắc… cũng khá phổ biến và được chọn mua nhiều nhất.

Tại Bleu, chúng tôi liên tục cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất để đáp ứng tất cả nhu cầu từ quý khách hàng. Liên hệ với Bleu để được tư vấn tốt nhất nhé!

Nguồn: Sưu tầm