Chuyển tới nội dung

ECLECTIC – Phong cách Chiết Trung

Vay mượn một loạt các phong cách có nguồn gốc khác nhau và kết hợp chúng trong một phong cách duy nhất, Chiết Trung không có nét đặc trưng cụ thể về màu sắc hay việc chọn lựa đồ nội thất, mà sẽ pha trộn giữa: cái cũ và cái mới, giữa phong cách phương Đông và phương Tây, cùng sự đa dạng về ý tưởng, kiểu dáng, vật liệu…

Phong cách Chiết Trung không hẳn nằm ở sự đa dạng về phong cách nội thất mà là sự khéo léo bài trí, kết hợp để những phong cách đó trở nên hòa hợp với nhau nhằm thể hiện rõ nét tính cách của người sở hữu căn phòng.

Dù tương đối thoải mái trong quá trình thiết kế nhưng tổng thể không gian vẫn cần đảm bảo các yếu tố dưới đây để không trở thành ”một mớ hỗn độn

  • Nền đơn giản: Phong cách Chiết Trung có rất nhiều sự đối lập, nhiều sự pha trộn nên nên tường nhà, sàn nhà nên chọn tông màu đơn giản.
  • Màu sắc: Bạn được toàn quyền sử dụng màu sắc mà mình muốn. Tương tự với việc sử dụng họa tiết, bạn có thể kết hợp tuỳ ý kết hợp các loại hoạ tiết. Tuy nhiên cần chọn màu sắc, họa tiết yêu thích để tạo chủ đề cho không gian, tránh phản tác dụng.
  • Điểm nhấn: Nét quyến rũ của phong cách này nằm ở chính cá tính của chủ nhân không gian đó. Những món đồ lưu niệm độc đáo từ các chuyến du lịch, vật dụng thuở ấu thơ hay đĩa CD của ban nhạc yêu thích… đều có thể trở thành vật trang trí cho căn phòng Chiết Trung.
  • Chất liệu: Chất liệu đồ nội thất có thể tạo nên chiều sâu cho không gian. Với Chiết Trung, bạn không bị bó buộc trong khuôn mẫu nào về chất liệu đồ nội thất, chỉ cần đảm bảo tổng thể hài hòa.
  • Sự cân bằng: Bằng sự cân bằng vốn có, mỗi chi tiết đều mang nét khác biệt nhưng lại hoàn toàn không bị mờ nhạt hay nổi trội trong một tổng thể.
  • Sự đối lập và nguyên tắc: Phong cách khác nhau dẫn đến sự tương phản nhưng theo một nguyên tắc rõ ràng. Vd: bộ bàn ghế có thể khác nhau về màu sắc hình dáng, nhưng phải tương đồng kích thước.
  • Sự lặp lại: Sự lặp lại tạo ra nét tương đồng và đó cũng chính là nhịp điệu của phong cách này.

Đây là tất cả những điểm đặc trưng của phong cách nội thất Chiết Trung. Nếu bạn muốn được tư vấn rõ hơn về phong cách này hay tìm hiểu một số phong cách khác, Bleu luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Liên hệ với Bleu để được giải đáp sớm nhất nhé.

Nguồn: Sưu tầm