Chuyển tới nội dung

MUJI – Vẻ đẹp của sự tối giản

Muji là thương hiệu đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với nguyên tắc không lãng phí trong việc sản xuất cùng các sản phẩm có thiết kế tối giản, Muji chú trọng đến chất lượng hơn và hướng người dùng đến một cuộc sống thoải mái, đơn giản nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao.

Điểm nổi bật trong phong cách Muji là hướng sử dụng màu sắc tự nhiên, trang nhã, ấm áp, đem đến cho chủ nhân cảm giác thanh lịch nhẹ nhàng.
Một số quy tắc trong phong cách Muji:

  • Màu sắc sử dụng thường là các màu trung tính. Đặc biệt, trắng và trắng gạo được dùng làm màu sắc chủ đạo, tạo không gian mở cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, người dùng rất hạn chế việc sử dụng màu đen trong trang trí hay chọn mua đồ nội thất
  • Với tinh thần “đơn giản đi đôi thiết thực”, mọi vật dụng đều được bố trí hợp lý, đảm bảo không vật dụng nào dư thừa.
  • Bám sát các nguyên tố tự nhiên, người dùng thường trồng cây xanh tạo cảm giác tươi mát, tận dụng ánh sáng thiên nhiên trong thiết kế nhà ở, và sử dụng đồ dùng từ các nguyên liệu tự nhiên: gỗ, cotton, linen,…

Phong cách Muji đang là xu hướng phố biển và số lượng khách thiết kế theo phong cách này ngày càng tăng. Tuy nhiên để đạt sự cân bằng khi theo phong cách tối giản là điều không dễ. Quá nhiều thì bạn dễ lẫn trong một mớ hỗn độn, quá ít thì lại không có nét đặc trưng.

Hãy liên lạc với Bleu để được tư vấn tốt nhất nhé.

Nguồn: Sưu tầm